Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

chữa bệnh tiểu đường biến chứng thần kinh ngoại vi

CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG BIẾN CHỨNG THẦN KINH NGOẠI VI

   

   Bệnh "tiểu đường" nói chung và bệnh tiểu đường "biến chứng thần kinh ngoại vi" nói riêng đang gia tăng người mắc bệnh trên thế giới. Bệnh tiểu đường biến chứng thần kinh ngoại vi ảnh hưởng và thiệt hại đến các dây thần kinh của hệ thần kinh ngoại biên và ảnh hưởng đến các hệ thống tiêu hóa. 

   Tiểu đường là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới biến chứng thần kinh ngoại vi. Nó ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở chân, bàn tay, ở lưng và bất kỳ dây thần kinh có thể tham gia. Đến 1/2 số người bị bệnh "tiểu đường" ảnh hưởng đến dây thân kinh trong quá trình của bệnh, không có cách chữa mà nhằm quản lý đường huyết bìng thường đẻ làm giảm các triệu chứng và làm giảm nguy cơ biến chứng hơn nữa. 

Nguyên nhân bị bệnh tiểu đường biến chứng thần kinh

   Do trong quá trình bị bệnh tiểu đường không điều trị tốt, không kiểm soát  được huyết tốt, đường cao và lipid trong máu cao hoặc trong quá trình người bệnh bỏ một thời gian không điều trị nên dẫn đến "biến chứng thần kinh ngoại vi" .

kiểm soát đường huyết bệnh tiểu đường

   Kiểm soát đường huyết rất quan trọng đối với người bệnh tiểu đường. Nâng cao mức độ lipid cũng có thể làm giảm tỷ lệ tổn thương thần kinh ngoại vi ở những người bệnh tiểu đường loại 2.

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường biến chứng thần kinh ngoại vi

   Hầu hết người bệnh tiểu đường không biết mình bị tổn thương dây thần kinh ngoại vi, cho đến khi nặng quá mới đến bác sĩ. 

   Các triệu chứng điển hình có một hoặc nhiều đau tê ở lưng, tê từ chân xuống bàn chân, tê và đau như kim tiêm, khó chịu, hay đau ốm, thường xuyên bắt đầu trong cả hai chân và lan lên hai chân đối xứng.

   Đau thần kinh ngoại vi thường nặng hơn vào ban đêm và nghiêm trọng có thể làm gián đoạn giấc ngủ.
bảo vệ đôi bàn chân cho người bệnh tiểu đường

   Những triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc: 


   
  •  Vấn đề cân bằng làm nguy cơ té ngã của bệnh nhân biến chứng thần kinh.
  •  Dẫn đến yếu và dị tật ở bàn chân, ngón chân.
  •  Có thể dẫn đến loét bà chân.




1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hữu ích. Xem thêm triệu chứng bệnh tiểu đường để biết thêm thông tin về bệnh tiểu đường.

    Trả lờiXóa